Home / Dân công sở bán hàng online / Mẫu biên bản giao nhận tiền chuẩn, sử dụng phù hợp nhiều lĩnh vực

Mẫu biên bản giao nhận tiền chuẩn, sử dụng phù hợp nhiều lĩnh vực

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Mẫu biên bản giao nhận tiền chuẩn, sử dụng phù hợp nhiều lĩnh vực

Mẫu biên bản giao nhận tiền chi tiết chính xác nhất ✶ Sử dụng khi giao nhận tiền đặt cọc mua đất, giao nhận tiền bồi thường, tiền góp vốn, chuyển nhượng, bàn giao thủ quỹ tiền công ty, biên nhận thanh toán tiền hợp đồng mua bán ✶ File Word tiện sử dụng ✶ Tải nhanh dễ dàng không mất phí ✶ Những lưu ý để làm biên bản giao nhận tiền đảm bảo tính pháp lý

Biên bản giao nhận tiền - 1001 Mẫu văn bản ViecLamVui


Biên bản giao nhận tiền là gì?

Biên bản giao nhận tiền được hiểu một cách đơn giản như đúng tên gọi của nó chính là văn bản xác nhận việc giao và nhận tiền giữa 02 bên, có chữ ký xác nhận rõ ràng để làm căn cứ chứng minh việc các bên đã giao nhận một số tiền nhất định và là cơ sở để bảo vệ quyền lợi cũng như yêu cầu trách nhiệm đối với các bên liên quan trước pháp luật. Biên bản giao nhận tiền thường sử dụng phổ biến trong mọi giao dịch liên quan đến tài chính như: hợp đồng mua bán, hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng, góp vốn, vay mượn… 

Download mẫu biên bản giao nhận tiền file Word chuẩn nhất

Việc giao nhận tiền trong các giao dịch dân sự cần được lập thành biên bản rõ ràng để tránh xảy ra các tranh chấp không đáng có. Để tăng tính xác thực và đảm bảo với nhau về mặt pháp lý, biên bản giao nhận tiền có thể thực hiện với sự làm chứng của bên thứ 3 hoặc nhờ sự công chứng của các nhân viên pháp lý làm việc tại các văn phòng luật, văn phòng công chứng.

Khi có nhu cầu cần làm biên bản giao nhận tiền mà bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên thực hiện thế nào cho chính xác, bạn có thể tham khảo qua mẫu biên bản dưới đây từ thư viện 1001 Mẫu Văn Bản của ViecLamVui,  trang web tuyển dụng trực tuyến kết nối hiệu quả nhà tuyển dụng và người tìm việc. Được soạn thảo với nội dung chuẩn xác đảm bảo về mặt pháp lý và tiện chỉnh sửa lại thông tin trên file Word, bạn có thể tải mẫu hoàn toàn miễn phí để sử dụng ngay thật hiệu quả.

Download ngay

Những lưu ý khi lập biên bản giao nhận tiền

Ghi chính xác thông tin của bên giao tiền và bên nhận tiền: Phải chú trọng và không được bỏ sót những thông tin sau: họ và tên, số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ, hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại, điện thoại. Các thông tin phải đảm bảo tính chính xác căn cứ trên các giấy tờ cá nhân của các bên liên quan để đảm bảo có thể làm căn cứ xử lý đúng đối tượng khi có tranh chấp xảy ra.

Ghi chính xác số tiền giao nhận: Số tiền thể hiện trên biên bản giao nhận tiền và số tiền thực tế cần khớp và thống nhất. Số tiền giao nhận phải được ghi cụ thể cả bằng số và bằng chữ để tránh trường hợp thêm bớt số vào số tiền viết bằng số. Đừng vì chủ quan mà lơ là trong việc kiểm tra lại số tiền khi ghi biên bản vì chỉ cần sai một con số thì hậu quả cũng khó tránh khỏi. 

Ghi rõ thời gian và địa điểm giao nhận tiền: Không nên bỏ qua thông tin này trong giấy giao nhận tiền. Đây chính là một trong những cơ sở để xác thực cho quá trình giao và nhận tiền đã diễn ra khi có vấn đề tranh chấp cần xử lý, giải quyết theo trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên liên quan.

Thoả thuận của hai bên: Phải ghi rõ thông tin thoả thuận của 02 bên liên quan đến số tiền được giao nhận. Chẳng hạn như sau khi bên nhận đã nhận tiền thì bên giao sẽ có quyền sở hữu về tài sản, hàng hoá… có liên quan. Tất cả thông tin rõ ràng sẽ giúp bạn bảo vệ được quyền lợi của mình nếu có tranh chấp xảy ra.

Nên có bên thứ 3 làm chứng: Việc có thêm nội dung làm chứng sẽ tăng giá trị của biên bản giao nhận tiền nếu xảy ra tranh chấp. Người làm chứng cũng phải cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân như: họ tên, số CMND/CCCD, địa chỉ, điện thoại liên hệ. Người làm chứng phải là người chứng kiến toàn bộ quá trình giao dịch của 02 bên và nội dung làm chứng phải khẳng định giao dịch hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện, không có yếu tố ép buộc.

Số bản của biên bản giao nhận tiền được lập: Biên bản giao nhận tiền phải được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản để làm cơ sở chứng minh cho giao dịch tài chính thành công và làm cơ sở để giải quyết tranh chấp (nếu có). Thông tin này sẽ thể hiện rõ trên biên bản.

 

#Bien_Ban_Giao_Nhan_Tien #1001MauVanBanViecLamVui

Nguồn: https://vieclamvui.com/bien-ban-giao-nhan-tien-847.html

About admin

Check Also

Hướng dẫn dân công sở bán phụ kiện thời trang online

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *